Tư vấn và cung cấp hạt giống các loại.
Chất lượng hạt giống tốt, tỷ lệ nảy mầm cao, giao hàng tận nhà.

Sunday, December 18, 2016

HẠT GIỐNG HOA THU MẪU ĐƠN

  Hoa Thu Mẫu Đơn (hoa Cỏ Chân Ngỗng, Anemone multifida) là một loài thực vật có hoa trong họ Mao lương, được trồng rất nhiều ở châu Âu và thường nở hoa vào mùa Xuân, đây là một loài hoa tuyệt đẹp với màu sắc vô cùng tươi tắn.
- Hoa Thu Mẫu Đơn là một loại thảo mộc lâu năm. Chiều cao 25-40 cm, với màu nâu thân rễ ngầm trụ. Ngăn chặn ngắn, thẳng. Lá cơ bản hơn, palmately 3 thùy, thùy 2-3 lại lông vết nứt. Hoa đơn, đài hoa cánh hoa như 5-20 miếng. Hoa có màu đỏ, hồng, cam, vàng, xanh, tím, trắng và các màu sắc hoặc màu sắc phức tạp, đường kính hoa 3,5-6 cm. Nhiều giống, màu sắc, thay đổi hình dạng, có hoa bán đôi với cánh hoa biến thể. Thời gian ra hoa lý tưởng từ tháng Tư đến tháng Năm.



- Đây là loại hoa ưa không khí mát nên với các vùng khí hậu nóng cần chăm sóc kỹ hơn và để cây trong bóng mát. Thời gian gieo trồng bắt đầu từ Tháng Giêng cho đến hết Tháng Tư, sau khoảng 2 tháng cây sẽ bắt đầu nở hoa (tùy từng vùng khí hậu, cây có thể lâu hoặc nhanh ra hoa hơn).
- Tên hoa tiếng Anh là Anemone. Theo Thần thoại Hy Lạp, Anemone là một tiên nữ rất được thần của những ngọn gió Tây Zephyr sủng ái. Nàng có sắc đẹp mê hồn khiến Nữ chúa của các loài hoa còn phải ghen ghét. Và bà ta đã biến nàng thành một loại hoa tuyệt đẹp luôn luôn nở mỗi khi Xuân về.
Từ đó, thần Gió Zephyr đã dần quên và bỏ rơi người đẹp bất hạnh này.
Có cùng họ với hoa Mao hương vàng, song trái ngược với người anh em họ vui tính của minh, Thu mẫu đơn là một cành hoa nhỏ bé buồn rầu. Loài hoa hình ngôi sao trắng, đỏ hoặc tía này còn được gọi là hoa gió, bởi vì người Hy Lạp cổ xưa tin rằng chúng chỉ nở ra khi có gió thổi, và do vậy họ đã đặt tên loài hoa này theo tên thần gió Anemos.
- Người dân thôn dã ở Anh còn gọi hoa này là Candlemascaps (mũ Candlemas) vì chúng nở ra vào ngày 2 tháng Hai trong dịp lễ Candlemass vinh danh Đức Mẹ Đồng Trinh. Những tên gọi khác của Thu mẫu đơn là Drops-of-snow (giọt tuyết), Granny’s Nightcap (mũ đêm của Bà), Chimney smock (áo choàng của ống khói), và nhất là White Wood Anemone (Thu mẫu đơn trắng trong rừng) vì thường mọc trong những khoảnh rừng cô quạnh với vẽ đẹp nổi bật của sự hoang dại rất đặc trưng.
- Quý khách có nhu cầu tìm mua hạt giống hoa thu mẫu đơn, vui lòng gọi Mrs.Hương 0985.375.048  để có giá tốt nhất.

0 comments:

Post a Comment

 
HOTLINE: Zalo: 0934.128.354 -