Tư vấn và cung cấp hạt giống các loại.
Chất lượng hạt giống tốt, tỷ lệ nảy mầm cao, giao hàng tận nhà.

Monday, October 24, 2016

HẠT GIỐNG HOA HỒNG

Trồng hoa hồng từ hạt giống có thể gọi là 1 thử thách, bởi vì phần lớn các hạt giống bạn tự thu được sẽ khó nảy mầm mặc dù bạn đã rất cố gắng. Thật may mắn vì có những hạt giống F1, tỷ lệ thành công sẽ cao hơn. Hoa hồng có thể khác nhau nhiều về hình dáng hoa và các đặc tính từ cây mẹ, nhất là nếu hạt giống hoa hồng đó lại từ sự lai tạo của 2 giống hoa hồng ghép lại với nhau.

Chúng ta lấy được hạt giống hoa hồng nhờ những bông hoa hồng đã héo khô trên cành. Những bông hoa này cần được thụ phấn bằng côn trùng hoặc tay người, chỉ 1 số loại quá đặc biệt chúng ta mới nên thụ phấn bằng tay, thụ phấn xong hoa nở tàn rồi cũng đừng cắt vội, chúng sẽ héo lại, những hạt nhỏ sẽ hiện lên ở thân của quả hoa hồng.
Lưu ý: Các hạt giống từ một cây có thể sẽ lớn lên có những đặc điểm khác nhau, điều này rất có thể xảy ra vì rất có thể nơi bạn trồng hoa hồng được thụ phấn với nhiều loại hoa khác, đan xen nhau bởi côn trùng.
Quả hoa hồng bắt đầu khô và nhăn lại, bạn hãy lấy hạt vào thời điểm này, đừng để chúng khô hoàn toàn nhé, nếu chuyển sang màu nâu rồi thì có thể các hạt bên trong đã bị chết khô rồi, không sử dụng được nữa ạ!
Chúng ta cần làm sạch hạt, không còn lớp bột mỏng bao phủ hạt nữa, nếu lớp bột này còn thì sẽ ngăn cản việc hạt nảy mầm, một cách tiện nhất là các bạn hãy để hạt hoa hồng vào một cái lưới rồi sau đó ta xả nước xuống, giống như kiểu chà xát hạt giống nhẹ nhàng ý!
Sau đó các bạn rải hạt giống lên một chiếc khăn ẩm hoặc giấy ướt, chúng sẽ sớm nảy mầm khi được giữ trong điều kiện lạnh và ẩm ướt, chúng ta hãy tạo cho chúng một môi trường "Mùa Đông" thật sự. Bằng cách, sau khi đặt hạt giống vào khăn ướt chúng ta để chúng trong một thùng chứa cát ướt mát mẻ, hoặc trong tủ lạnh vài tuần.
Cần giữ hạt giống luôn ướt, kiểm tra ít nhất 1-2 lần/ tuần xem liệu mầm đã nổi lên từ vỏ hạt giống chưa, thêm một vài giọt nước cho mỗi hạt mầm vào chiếc khăn giấy mỗi khi khăn bị khô. Tùy thuộc vào giống hoa hồng mà những hạt giống có thể mất từ 2-6 tuần để nảy được mầm. Mà một tin không vui là tầm 70% số hạt giống nếu quá 6 tuần mà chưa nảy mầm thì sẽ không thể nảy mầm được nữa.
Chúng ta sẽ cho hạt vào các khay gieo hạt, gieo hạt vào khay sẽ giúp chúng ta chăm sóc dễ dàng hơn nhiều cây cùng một lúc. Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng những chiếc ly nhựa dùng 1 lần để gieo hạt, hạt giống sẽ dễ dàng phát triển hơn.
Tưới nước thường xuyên và quá nhiều là không nên, vì nếu không thể thoát nước tốt, cây sẽ bị úng, thối hạt... Gieo hạt sâu so với mặt đất là 6mm, không gian giữa mỗi hạt nên là 5cm để giảm thiểu sự cạnh tranh. Hạt giống đã nảy mầm lên thành cây con trong vài tuần.
Hãy giữ cho cây luôn ấm áp và đất được ẩm, ẩm chứ không phải sũng nước bạn nhé! Nhiệt độ từ 16-21 độ C là lý tưởng nhất cho các cây hoa hồng phát triển. Hoa hồng cần 6h nắng 1 ngày, nhiều nắng hơn thì càng tốt ạ! Cây xuất hiện nhiều lá, khả năng sống càng cao.
Khi cây lớn hơn bạn muốn chuyển sang bầu hoặc chậu thì bạn hãy làm ướt đẫm bầu cây, chờ thời tiết mát dịu vào chiều tối hãy chuyển cây bạn nhé. Bầu đất cần cao hơn mặt đất bạn chuyển cây, cây sẽ không bị thối thân, bạn hãy tưới nước cho cây vào buổi sáng mát hay chiều xuống, không tưới vào ban đêm sẽ bị úng thân và cây dễ sinh bệnh.

0 comments:

Post a Comment

 
HOTLINE: Zalo: 0934.128.354 -