Tư vấn và cung cấp hạt giống các loại.
Chất lượng hạt giống tốt, tỷ lệ nảy mầm cao, giao hàng tận nhà.

Wednesday, October 26, 2016

HẠT GIỐNG CỎ YẾN MẠCH

Yến mạch Avenna Sativa  từ lâu nay là một loại giống cỏ giúp các nhà nông nghiệp làm chăn nuôi tốt, đem lại sản lượng cao.

Giải pháp nguồn cỏ trong mùa đông: Cỏ Yến Mạch
Trong chăn nuôi gia súc người ta thường trồng các loại cỏ như : ghi nê, zuri, mulato 2 nhưng đa số các loại cỏ này chỉ phát triển tốt vào mùa hè. Ngược lại về mùa đông sẽ rất chậm phát triển. Một giống cỏ ôn đới phát triển rất tốt vào mùa đông đó là cỏ Avenna Sativa nhập từ Úc còn gọi là cỏ Yến Mạch giúp bà con khắc phục tình trạng thiếu cỏ vào mùa đông.Ngày xưa nhiều bộ lạc chỉ ăn yến mạch. Dù công việc nặng nhọc nhưng những họ vẫn mạnh khoẻ. Ðến thế kỷ thứ kỷ thứ 18 yến mạch vẫn là lương thực chính của nhiều sắc dân. Khi khoai tây trở thành lương thực chính thì yến mạch bị thải qua cho gia súc. 
Yến mạch là loại ngũ cốc có chứa nhiều protein nhất. Nó có giá trị sinh học rất cao. Ăn chung với sữa 100 g yến mạch cung cấp đủ lượng amino acid cần thiết trong một ngày. 
Yến mạch có chứa nhiều enzyme phân chất bột nên ăn rất dễ tiêu. Yến mạch có một vị trí quan trọng trong lương thực của trẻ em. 
Ngoài ra, yến mạch có chứa nhiều chất sắt, kẽm, calcium cũng như vitamine B và folic acid. Yến mạch là một loại lương thực làm khỏe người và tăng khả năng tập trung. 
- Xuất xứ: Úc
Tên khoa học: Avena sativa
Đặc điểm: Yến mạch là loại cây có kích thước lớn, thân đứng, độ cao biến động từ 90-150 cm, tùy thuộc vào điều kiện sinh trưởng. Thân cây gồm nhiều mắt, các đốt và lá so le nhau.
Lá dẹt và nhiều, rộng khoảng 4-8mm
- Kỹ thuật gieo trồng:
Yến mạch thích hợp trồng ở các vùng sinh thái trung du miền núi phía Bắc , Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.
Thời vụ trồng: Yến Mạch được trồng dải vụ vào Hè – Thu, Thu – Đông, Đông – Xuân.
Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm hoặc mua hạt giống yến mạch, vui lòng gọi Mr. Đài : 0934.128.354

0 comments:

Post a Comment

 
HOTLINE: Zalo: 0934.128.354 -