Tư vấn và cung cấp hạt giống các loại.
Chất lượng hạt giống tốt, tỷ lệ nảy mầm cao, giao hàng tận nhà.

Tuesday, October 25, 2016

HẠT GIỐNG KIWI

Rất nhiều hoa quả trước đây chúng ta phải nhập khẩu nhưng với  việc nhập các giống mới về Việt Nam được trồng thử nghiệm tại Việt Nam thì chúng ta đã hoàn toàn làm chủ sản phẩm trong đó có cây kiwi.


Quả kiwi ăn rất  rất ngon và thơm có hương vị đặc trưng . Quả có thể ăn sống, làm salad hay nước sinh tố . Thưởng thức chúng với giá đắt đỏ hàng ngày nhưng ít người nghĩ về việc thử trồng kiwi từ hạt trong chậu ngay tại nhà.
Kiwi là một giống cây thích hợp khí hậu ôn đới hay bán nhiệt đới. Cây thường rụng lá vào mùa đông nên thích hợp với khí hậu tháng 12, tháng 1 ở Việt Nam.

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ:
- Hạt giống Kiwi chất lượng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
- Cốc nhỏ
- Khăn giấy
- Đĩa và hộp nhựa
- Đất: Đất nên pha thêm chút than bùn, đá vụn và phân bón hữu cơ. hoặc sử dụng các loại đất bán sẵn trên thị trường
- Chậu
- Ánh sáng: Kiwi cần rất nhiều ánh sáng, đặc biệt giai đoạn phát triển lá. Nếu không có đủ ánh sáng mặt trời thì sẽ cần bổ sung thêm ánh đèn huỳnh quang.

Thực hiện:
- Ngâm hạt vào trong cốc nước ấm và để ở góc ấm áp như bệ cửa sổ. Thay nước mỗi ngày trong suốt một tuần để kích hạt kiwi phát triển mà không phát triển vi khuẩn không mong muốn.
- Sau một tuần, hạt kiwi bắt đầu nứt nanh. Lúc này, đặt hạt kiwi vào khăn giấy thấm đẫm nước rồi úp hộp nhựa trong lên và để ở góc có nắng. Bạn nên đục vài lỗ trên hộp nhựa để không khí lưu thông. Hạt giống của bạn sẽ mọc lên nhanh chóng. Chỉ sau 2 ngày, hạt kiwi đã sẵn sàng trồng ra ngoài đất.
Những hạt Kiwi được trồng lên cây con sau 20 ngày tuổi. Các bạn có thể trồng cây Kiwi ngay sau khi hạt nảy mầm ra luống cũng được nhưng nên chú ý che chắn mưa nắng cẩn thận và tránh chuột, kiến ăn hạt thi đỡ phải chuyển chậu 1 lần nữa.

- Nước: Đảm bảo rằng đất còn ẩm vào mọi lúc, đặc biệt là khi mầm kiwi còn non. Tuy nhiên, chỉ nên dùng bình xịt để không nát lá cũng như quá thừa nước gây ứ đọng.
- Ngay sau khi hạt giống nảy mầm, đây là thời gian vàng để trồng ra chậu. Làm ẩm đất trong chậu và trồng từng hạt xuống với độ sâu khoảng 0,7- 1cm. Một chậu nhỏ chỉ nên trồng 2-3 hạt kiwi với khoảng cách xa nhau để đảm bảo đủ không gian phát triển sau này cho cây.
- Sau khi trồng, tiếp tục để chậu cây ở nơi nắng ấm và đậy hộp nhựa cho đến khi hạt nhú 2 lá thật. Được nuôi dưỡng trong môi trường nhà kính sẽ giúp cây phát triển ổn định.
- Ánh sáng: Lý tưởng nhất là chúng nên được đặt ở một cửa sổ đầy nắng ấm để nhận được nhiều ánh sáng mặt trời trực tiếp mỗi ngày.
- Dinh dưỡng: Để giữ cho dây leo kiwi khỏe mạnh và phát triển sẽ cần phải được bổ sung các chất dinh dưỡng vào chậu hoặc   đào một rãnh nhỏ xung quanh gốc gây leo và tưới phân hữu cơ.
Sau khoảng ba tháng, cây kiwi sẽ phát triển khỏe mạnh. Khi cây lớn cần làm giàn để cây bò lên.
- Thu hoạch: Sau thời gian ra hoa khoảng 1 tháng là các trái bắt đầu chín, ta có thể thu hoạch và xuất bán ra thị trường. Hiện nay đã có 1 số công ty của Newzeland đã sang Việt nam kết hợp thành khu sản xuất Kiwi sạch để xuất khẩu đi nước ngoài. Với năng suất cao , giá cả phải chăng, cây Kiwi đang hướng hẹn là một hướng đi nữa cho bà con nông dân.

0 comments:

Post a Comment

 
HOTLINE: Zalo: 0934.128.354 -