Tư vấn và cung cấp hạt giống các loại.
Chất lượng hạt giống tốt, tỷ lệ nảy mầm cao, giao hàng tận nhà.

Wednesday, October 26, 2016

HẠT GIỐNG BẠC HÀ

Cây bạc hà có tác dụng giống như một loại thuốc tống hơi mát lạnh, giúp giảm đau trong đường tiêu hóa bằng cách đẩy khí qua ruột và dạ dày của bạn sau khi ăn. Tại nhiều nước, bạc hà được phục vụ sau bữa ăn nhằm thúc đẩy dòng chảy của mật, do đó cơ thể của bạn có thể tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn.

Chữa buồn nôn, sốt, ho. Các dược sĩ cho rằng, lá bạc hà có thể tạo ra một loại trà giúp bạn giảm cơn buồn nôn, nôn nao khi đi ô tô, máy bay hay tàu biển. Các chất chống co thắt có trong bạc hà có thể giúp ngừa nôn, thường đi kèm với buồn nôn và đau dạ dày. Các đặc tính giảm đau của trà có thể giúp làm dịu và thư giãn dạ dày và các cơ đường ruột, giúp loại bỏ hội chứng ruột kích thích, tiêu chảy hay đau dạ dày.
Nhiều người sử dụng trà bạc hà khi họ bị cảm cúm hay cảm lạnh, bởi loại trà này có chứa canxi, vitamin B và kali, có thể tăng cường hệ thống miễn dịch. Một số người cho rằng, uống trà bạc hà có thể giúp giảm các trường hợp suyễn nhẹ, mặc dù y học vẫn còn nghi ngờ về điều này. Những thành phần có trong trà bạc hà có thể giúp giảm các triệu chứng đau ốm, đồng thời giúp bạn phòng bệnh trong tương lai.
Giảm hôi miệng
Những người bị hôi miệng có thể uống trà bạc hà để có hơi thở thơm mát hơn. Uống trà bạc hà thường xuyên có thể giúp chấm dứt tình trạng hôi miệng, điều khiến bạn khó chịu hay xấu hổ.
– Giảm stress
Hương vị của trà bạc hà được biết với công dụng giảm stress. Uống trà bạc hà giúp dễ ngủ hơn vào ban đêm nhờ vào đặc tính giảm stress. Một số người tin rằng, công dụng giảm stress khi nói đến trà bạc hà có mối liên hệ với việc tăng cường hệ thống miễn dịch mà đồ uống này mang lại.
Một số người cho rằng trà bạc hà có thể giảm sự thèm ăn, điều này rất hữu ích cho những người đang muốn giảm cân. Một số khác nghĩ rằng, cho trẻ em uống trà bạc hà có thể giúp giảm đau bụng. Cũng có những người phát hiện ra uống trà bạc hà có thể giảm khó chịu do đau đầu hay đau nửa đầu.
Bước 1: Chọn hạt giống
Mua hạt giống chất lượng từ những nhà cung cấp tin cậy. 
Bước 2: Chuẩn bị
– Vật dụng trồng cây: là các loại khay, thùng xốp, chậu nhỏ có rãnh thoát nước tốt.
– Đất trồng cây bạc hà có thể là đất thịt nhẹ pha cát, đất mùn, đất đỏ… Đất phải đảm bảo tơi xốp, thoát nước tốt với độ pH trung tính. Hoặc bạn có thể sử dụng đất sạch đóng bao như đất tribat, sông gianh hoặc đất sạch nén viên để hạn chế sâu bệnh và đảm bảo về độ tơi xốp của đất.
– Phân bón: sử dụng lượng phân bón phù hợp cho từng diện tích trồng bao gồm các loại như phân lân, phân đạm, phân chuồng đã ủ hoai mục, phân kali clorua trong tất cả quá trình chăm sóc bao gồm bón lót và bón thúc.
– Thuốc trừ sâu: sử dụng các loại như thuốc sinh học. Trừ rệp hại: dùng thuốc hòa nước tưới.
– Cho đất sạch vào khay hoặc thùng xốp dày khoảng 7-10 cm.
– Gieo hạt đều vào khay. Hạt bạc hà rất nhỏ vì vậy khi gieo không phủ đất, không cần ngâm hạt giống trước khi gieo.
– Hàng ngày tưới nước bằng bình xịt phun sương 2 lần vào sáng và chiều mát.
Bước 3: Chăm sóc
– Nếu đất khô cần tưới cho đủ ẩm, bạn cần lưu ý không tưới quá nhiều nước để tránh việc úng cây và sâu bệnh phát triển. Sau các đợt thu hoạch kết hợp bón phân thúc để cây nảy chồi nhanh và đều.
– Trong cả vụ xới đất vun gốc vài lần cho đất tơi xốp và hạn chế cỏ. Ngoài ra thường xuyên nhổ cỏ sạch sẽ, ngắt bỏ thu gom các lá gốc già úa.
– Cây bạc hà thường gặp bọ trĩ, rầy và rệp, hay những đợt lá xoăn, đọt chùn lại làm cây kém phát triển. Với các trường hợp này có thể dùng Vibamec, Vertimec, Vimeem, GC-Mite, Dibonin, Confidor…
– Cây cũng sẽ bị nấm nếu môi trường ẩm thấp. Vì vậy nên vệ sinh đất, bón vôi trước khi gieo trồng. Nếu phát hiện cây bị nấm nên nhổ bỏ tránh tình trạng lây lan sang cây khác.
– Làm rau gia vị: thường sau khi trồng khoảng 1 tháng là có thể thu hoạch. Sau đó trung bình 15 ngày thu hoạch một lần. Khi thu hoạch cắt đoạn thân phía trên để lại gốc dài khoảng 10–15 cm, tưới phân thúc cho cây tái sinh mạnh.

– Để chưng cất tinh dầu: Chưng cất tinh dầu thì nên để cây già khoảng 3–4 tháng thì thu hoạch lứa đầu. Trung bình sau 2 tháng thì thu một lứa. Sau mỗi lần cắt thì bón thúc, xới đất làm cỏ và vun gốc.
Quý khách có nhu cầu về hạt giống bạc hà, gọi ngay Mrs. Hương: 0985.375.048

0 comments:

Post a Comment

 
HOTLINE: Zalo: 0934.128.354 -