Tư vấn và cung cấp hạt giống các loại.
Chất lượng hạt giống tốt, tỷ lệ nảy mầm cao, giao hàng tận nhà.

Wednesday, December 7, 2016

HẠT GIỐNG HOA CẨM CHƯỚNG MINI

Hoa Cẩm Chướng Mini (Dianthus Deltoides 'Arctic Fire') là một loài thực vật trong họ Cẩm Chướng, có nguồn gốc từ Châu Âu, Tây Á và một số nơi trên Bắc Mỹ. Cẩm Chướng Mini là loại cây thân thảo lâu năm, cây mọc thành bụi và có thể tự gieo giống.



Dianthus Deltoides 'Arctic Fire' có chiều cao từ 15 - 20 cm, đường kính hoa 10 - 15 mm, bạn có thể bắt đầu gieo hạt giống từ tháng 2 - tháng 10 và cây thường nở hoa từ tháng 5 - tháng 9. Một số bộ phận của hoa có thể ăn được.

Cách gieo trồng Cẩm Chướng Mini từ hạt giống rất đơn giản:
- Hạt giống: Bạn có thể tìm mua hạt giống hoa cẩm chướng mini ở các cửa hàng, đại lý hạt giống cây cảnh.
 Ngâm hạt giống trong nước từ 2 - 4 tiếng, nhiệt độ nước trong khoảng ~30oC (có thể bỏ qua, nhưng nên làm để loại bỏ chất bảo quản và kích thích hạt giống nảy mầm nhanh)
- Đất: yêu cầu đất tơi xốp, dễ thoát nước, giữ ẩm tốt. Gieo hạt trên bề mặt đất hoặc hốc đất 3-5mm, mỗi hốc từ 2-3 hạt giống sau đó phủ một lớp đất mỏng phía trên hạt giống, sau đó tưới nước dạng sương đến khi đất ẩm vừa đủ. Nên đặt vào nơi thoáng mát, ít ánh sáng, hạt giống sẽ mất từ 10 - 14 ngày để nảy mầm.
- Cây non: Nên để cây non phát triển tại nơi gieo, sau 2 - 3 tuần cây cứng hơn bắt đầu đánh cây cả bầu đất ra nơi trồng bạn muốn. (với cây non mỗi ngày cho tiếp xúc với ánh nắng sáng sớm từ 2 - 4 tiếng, không cho tiếp xúc với ánh nắng mạnh của buổi trưa và chiều)
- Phát triển và nở hoa: Cẩm Chướng phát triển tốt trong đất tơi xốp, thoát nước tốt, có độ kiềm trung tính (pH~7). Nên trồng cây nơi có ánh nắng nhẹ hoặc tiếp xúc với ánh nắng vừa phải (6 - 8 tiếng/ngày) nếu ánh nắng mạnh, còn lại để trong bóng râm (nắng nóng nhiều sẽ ảnh hướng tới khả năng ra hoa), và đừng quên tưới nước thường xuyên cho cây, không để cây chịu hạn lâu. Cẩm Chướng bắt đầu nở hoa vào khoảng tháng 5 đến tháng 9 và nở hoa rất mạnh.
- Nhân giống: Bạn có thể nhân giống bằng cách tách nhánh của cây vào mùa xuân hoặc mùa thu và nhân giống bằng cách lấy hạt vào cuối mùa thu, đầu mùa đông. Cách nhân giống bằng hạt sẽ giúp cây phát triển và ra hoa tốt hơn.

0 comments:

Post a Comment

 
HOTLINE: Zalo: 0934.128.354 -