Tư vấn và cung cấp hạt giống các loại.
Chất lượng hạt giống tốt, tỷ lệ nảy mầm cao, giao hàng tận nhà.

Tuesday, October 25, 2016

HẠT GIỐNG KHOAI LANG



Khoai lang là một loài cây nông nghiệp giữ một vị trí quan trọng trong việc ổn định nguồn lương thực. Cây có các rễ củ lớn, chứa nhiều tinh bột và có vị ngọt được gọi là củ khoai lang. Điểm đặc biệt của cây khoai lang là cả ngọn và lá non của cây cũng có thể sử dụng như một loại rau và được nhiều người yêu thích. Khoai lang là loại cây thân thảo dạng dây leo sống lâu năm, có các lá mộc so le hình tim hay xẻ thùy chân vịt, các hoa có tràng hợp và kích thước trung bình. Rễ củ ăn rất ngon và có hình dáng thuôn dài, lớp vỏ nhẵn nhụi có màu đỏ, tím, nâu hay trắng. Lớp thịt bên trong có màu trắng, vàng, cam hay tím. Khoai lang có nguồn gốc từ khu vực nhiệt đới châu Mỹ và đã được trồng cách đây trên 5000 năm. Ngày nay, khoai lang được trồng rộng khắp các khu vực nhiệt đới, ôn đới ấm có lượng nước đủ để nó phát triển. Sản lượng khoai lang trên toàn thế giới là 127 triệu tấn/năm và quốc gia có sản lượng lớn nhất là Trung Quốc.
Khoai lang không chịu được sương giá, phát triển tốt nhất ở nhiệt độ trung bình khoảng 240C. Phụ thuộc vào giống cây trồng và các điều kiện khác, củ sẽ phát triển đầy đủ trong vòng từ 2-9 tháng. Nếu chăm sóc cẩn thận, các giống ngắn ngày có thể trồng như cây một năm và cho thu hoạch vào mùa hè tại các khu vực có khí hậu ôn đới. Khoai lang ít ra hoa nếu khoảng thời gian ban ngày vượt quá 11 giờ. Khoai lang được nhân giống bằng thân hay dây khoai lang, bằng rễ.
Khoai lang thích hợp phát triển ở nhiều loại đất đặc biệt là vùng đất đỏ và đất xám. Cần chú ý làm đất, lên luống, làm cho đất tơi xốp, đất phải đảm bảo ít phèn mặn có pH>6. Đất trồng phải được dọn sạch cỏ, cày bừa kỹ trước khi lên luống. Với khoai lang ta có thể trồng 4 vụ 1 năm. Phân bón dùng cho khoai lang gồm có phân chuồng, phân ure, supe lân và KCl. Trong quá trình phát triển cây cần được làm cỏ, xới đất, điều tiết lượng phân bón cho phù hợp, nhấc dây để hạn chế dây phụ, tạo điều kiện tập trung dinh dưỡng nuôi củ phát triển. Nếu muốn thu hoạch lá thì nên để ngọn cây tự do phát triển, càng cấu ngọn khoai càng mọc khỏe hơn.
Những sâu và bệnh hại khoai lang thường gặp là sùng khoai lang và virut xoăn lá. Ta có thể dùng bẫy sinh học để phòng ngừa. Thêm vào đó, việc thường xuyên kiểm tra đồng ruộng để kịp thời phòng trừ sâu bệnh gây hại là rất cần thiết.
Dự vào thời gian sinh trưởng của giống và kết hợp quan sát khi thấy khoai lang có biểu hiện ngừng sinh trưởng (từ 2-9 tháng), khi lá phần gốc có màu vàng và bới củ thấy vỏ nhẵn, ít nhựa thì tiến hành thu hoạch. Nên thu hoạch vào những ngày khô ráo, không làm tổn thương, xây xát, bong vỏ, làm ảnh hưởng đến mẫu mã và giá trị của củ.
Quý khách có nhu cầu về hạt giống khoai lang, vui lòng gọi Mr. Đài : 0934.128.354 để có giá tốt nhất.

0 comments:

Post a Comment

 
HOTLINE: Zalo: 0934.128.354 -