Tư vấn và cung cấp hạt giống các loại.
Chất lượng hạt giống tốt, tỷ lệ nảy mầm cao, giao hàng tận nhà.

Tuesday, October 25, 2016

HẠT GIỐNG HOA SEN NGỌC

Hoa sen ngọc kép lùn - Nasturtium Jewel Mixed mang đến một khung cảnh rực rỡ cho khu vườn nhà bạn bằng các màu sắc: vàng, cam, đỏ, hồng nhạt và đỏ hồng, ... với cánh bán kép đến kép hoàn toàn, bông nở bung đều rực rỡ ở nhiều sắc thái. Là giống Sen cạn lùn lá nhỏ và dễ trồng, nên giống loài này rất thích hợp để trồng trong chậu, luống...




  Cây sen cạn có nguồn gốc ở Peru, vào thế kỷ XVI người ta tìm thấy nó, thông qua màu hoa đỏ nên gọi là hoa màu máu của Peru. Sau đó cây được trồng sang các nước khác của châu Mỹ, từ Chi Lê đến Mexico. Hiện nay, loại cây này được nhập trồng khá phổ biến ở Việt Nam.
- Sen cạn là cây thân thảo bụi nhỏ sống hằng năm. Cây mọc leo dạng thân ống, chiều cao trung bình khoảng 20-25cm, đặc biệt cây có thể cao đến 50cm. Cây sen cạn thuộc nhóm cây ưa sáng và ra hoa liên tục quanh năm. Có lá giống lá Sen, cuống dài dính ở giữa phiến tròn, mép nguyên, mặt trên màu lục nhạt, mặt dưới màu nhạt hơn. Hoa mọc riêng lẻ ở nách lá, đường kính từ 3-5cm, hoa lưỡng tính không đều, màu vàng, vàng cam hay đỏ.
- Ở Việt Nam, cây sen cạn được trồng nhiều nơi để làm cảnh, làm rau ăn, làm gia vị và làm thuốc. Tuy mang tên sen nhưng loại cây này mọc trên cạn, không sống dưới nước. Có thể trồng ở vườn, dọc hàng rào, ở ban công, trồng nhiều trong khuôn viên bồn hoa, trồng trong chậu cảnh trang trí và tạo cảnh quan sân vườn biệt thự … Đặc biệt, cây được trồng trong các chậu treo trang trí rất đặc sắc. Với hình dáng lá đẹp, sắc hoa tươi thắm; các chậu treo sen cạn sẽ giúp tiền sảnh nhà hàng, quán cafe nổi bật hơn. Những khung cửa sổ đơn điệu sẽ sinh động hơn, không gian nhà sang trọng và màu sắc hơn.
Ngoài ra, hoa và lá sen cạn có thể dùng làm salad, hạt đập nhuyễn có thể dùng làm gia vị. Lá non được dùng ăn sống hoặc nấu súp với khoai tây. Nụ hoa và quả xanh dùng ngâm giấm làm gia vị, có mùi vị như rau cải xoong, ăn rất ngon miệng. Hoa sen cạn cũng được dùng trang điểm màu sắc, làm tăng vẻ hấp dẫn của đĩa rau. Các bộ phận làm thuốc là toàn cây, có thể thu hái toàn cây quanh năm. Theo y học sen cạn có vị cay, chua, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, mát huyết, cầm máu, lại có tác dụng điều kinh, lợi tiểu, nhuận tràng, trừ ho và chống bệnh scorbut (hoạt huyết), chữa các rối loạn của phế quản và phổi, viêm bàng quang và viêm phế quản, …
Quý khách có nhu cầu tìm mua hạt giống hoa sen ngọc, gọi ngay Mr. Đài : 0934.128.354

0 comments:

Post a Comment

 
HOTLINE: Zalo: 0934.128.354 -