Tư vấn và cung cấp hạt giống các loại.
Chất lượng hạt giống tốt, tỷ lệ nảy mầm cao, giao hàng tận nhà.

Sunday, October 23, 2016

HẠT GIỐNG BẮP CẢI TÍ HON





Đặc điểm: Chiều cao cây 80cm, nhiều chồi nách, chịu bóng tốt.
Bắp cải tí hon thường được xào làm salad hoặc luộc.
Trồng khoảng cách 50-70cm tưới nước thường xuyên giữ ẩm cho đất.
Hạt nảy mầm ở nhiệt độ: 15~25° C
Ngày nảy mầm từ 5-7 ngày
Ngày cho thu hoạch kể từ lúc gieo là 100 ngày
Giống bắp cải tí hon:
Brussels sprouts có vị ngọt tự nhiên. Chứa một hợp chất đặc biệt - iso cyanate axit propionic, chẳng hạn như chất béo. Theo nghiên cứu mới nhất cho thấy bắp cải tí hon chứa selenium, tiêu thụ thường xuyên của các tác dụng chống ung thư.
Rau Brussels  ở nhiều loài có giá trị dinh dưỡng cao, nó đã được xác định cho mỗi 100 gram rau bắp cải tí hon tươi có chứa 4,9 gam protein,  0,4 g chất béo, 8,3 g carbohydrate, vitamin đơn vị quốc tế A883 vitamin B10.14 mg, B20.16 milligram vitamin, vitamin C100-150 mg, 42 mg canxi, photpho 80 mg, 1,5 mg sắt.
Bắp cải tí hon có thể chế biến món súp, salad, làm kim chi, dùng để trang trí, xào, nấu canh...

Kỹ thuật trồng bắp cải tí hon:
Chuẩn bị:
- Hạt giống bắp cải tí hon
- Chậu
- Sỏi đá
- Đất trồng
- Phân bón
Kỹ thuật trồng:
- Chuẩn bị chậu/thùng xốp có đường kính khoảng 30cm, sâu 30cm và đục lỗ phía dưới để thoát nước.
- Rải ở dưới cùng một lớp sỏi rồi mới cho đất trộn phân bón lên trên. Đất trồng cải bruxen nên chọn loại đất thoát nước tốt để tránh úng cho rễ cây rau. Đổ đầy đất vào chậu sao cho bề mặt đất chỉ cách miệng chậu khoảng 5cm là vừa.
- Tưới cho đất vừa đủ ấm, tránh tưới quá sũng khiến đất nhão nhoét như bùn.
- Trước khi đem gieo hạt giống bạn ngâm hạt giống vào trong nước ấm khoảng 20 độ C. Ngâm trong 4 tiếng rồi đem đi gieo.Gieo hạt mầm sâu dưới mặt đất khoảng 1cm. Bạn có thể gieo nhiều hạt trong chậu để tăng tỉ lệ nảy mầm. Mỗi hạt cách nhau khoảng 10cm.
- Đặt chậu cải ở góc nhiều nắng nhất trong nhà. Cải Bruxen có thể sống tốt trong điều kiện nhiều ánh sáng trực tiếp.
- Tưới nước hàng ngày hoặc cách ngày, hoặc lúc nào thấy mặt đất bắt đầu se khô. Cải Bruxen sẽ có vị đăng đắng khi trồng trong điều kiện đất quá khô.
- Bắt đầu bón phân sau khi trồng khoảng 3 tuần. Sau đó, cứ cách hai tuần lại bón phân hòa tan một lần để cây phát triển đầy đủ, nhanh ra mầm.
- Khi mầm bắt đầu mọc cũng là lúc lá cải Bruxen bắt đầu úa vàng. Lúc này, gia đình nên cắt bớt lá của cây để tập trung dinh dưỡng nuôi mầm cải phát triển.
Bắp cải tí hon có thể trồng quanh năm nhưng phát triển nhất là thời tiết lanh. Cây phát triển tốt nhất ở nhiệt độ 12 - 20 độ. Đất trồng tốt nhất là đất mùn hoặc đất trộn đất sét. Sau khi gieo xạ xong đánh cây con ra trồng các chậu cahs nhau khoảng 40- 70cm. Tưới nước thường xuyên đảm bảo độ ẩm cho đất giúp cây phát triển tốt.
Trồng trọt Brussels công nghiệp:
I. Đặc điểm và điều kiện môi trường
1. Nhiệt độ: Brussels sprouts thích cái lạnh, sương giá,. Trong điều kiện lạnh mùa thu, ngày nắng và đêm có sương giá nhẹ, chất lượng tốt. Ở nhiệt độ cao, bắp cải tí hon sẽ không được ngọt và không được đẹp như thời tiết lạnh . Ở nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời mạnh, tăng trưởng còi cọc, dễ bị sâu bệnh ( Khuyến khích nên trồng ở nhiệt độ 30 độ C đổ lại.  Giai đoạn cải bắp đòi hỏi nhiệt độ thấp, nhiệt độ 10-13 độ c, có lợi cho sự hình thành và tích lũy chất dinh dưỡng lá bóng, qua nhiệt độ cao hơn 23 Độ C, không có lợi cho sự hình thành của bóng lá.
2. Ánh sáng: Brussels sprouts là cây dài ngày, nhưng ánh sáng không đúng yêu cầu. Khi ánh sáng đầy đủ, tăng trưởng thực vật mạnh mẽ, nụ rắn nhỏ và lớn.
3. Độ ẩm: điều kiện  ẩm đất và điều kiện môi trường trong nhà, nhưng không nên quá ẩm ướt, để không làm ảnh hưởng đến sự hình thành phát triển của dễ và quả bắp cải.
4. Đất và dinh dưỡng: Bắp cải mini phù hợp với đất giàu chất hữu cơ, nước và phân bón mùn hoặc đất pha cát.
 Mùa gieo trồng, thường gieo ươm giống trong 40 ngày hoặc lâu hơn, khi đem đi trồng cây con 5-6 lá thật. Trước khi đem gieo ngâm 3 nóng 4 lạnh. Mỗi hạt tra lỗ có độ sâu khoảng 1cm phủ cát. Sau khi phủ xong các bạn hãy phun đều nước nên mặt tạo độ ẩm để hạt dễ nảy mầm.Nhiệt độ hạt nảy mầm tốt nhất ở 20 - 25 độ c.

0 comments:

Post a Comment

 
HOTLINE: Zalo: 0934.128.354 -