Tư vấn và cung cấp hạt giống các loại.
Chất lượng hạt giống tốt, tỷ lệ nảy mầm cao, giao hàng tận nhà.

Tuesday, October 25, 2016

HẠT GIỐNG HOA SEN NƯỚC

Hoa sen nước mix còn có tên khoa học là Nelumbo nucifera mix. Hoa sen mix với nhiều màu khác nhau cho bạn lựa chọn. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn cách gieo trồng và chăm sóc hoa sen nước.



1. Gieo trồng hoa sen nước mix
  Hoa sen nước mix có thể trồng bằng hạt. Với hạt sen, trước khi trồng bạn nên ngâm hạt trước, khi hạt nảy mầm có 2 lá con trở lên, lúc đó sẽ chuyển hạt sang chậu để trồng.
Cây sen có 2 lá mập, khỏe, đường kính lớn, lá không bị dãy. Chuẩn bị chậu bùn sạch, có thể trộn thêm phân bón. Sau đó đặt hạt xuống bùn, để phần lá nổi lên trên. Không nên trồng quá sâu hạt sẽ khó bén rễ, nhưng cũng không nên trồng quá nông, cây bị nổi.  
Mực nước duy trì 20 - 25 cm trong thời gian mới trồng, giúp cây mau bén rễ. Sau 10 ngày, bạn tăng mực nước lên.
2. Chăm sóc hoa sen nước mix
- Bón phân: Hoa sen nước mix sử dụng phân bón NPK, kali và đạm theo lộ trình như sau:
+ Bón thúc lần 1: 15 ngày sau khi trồng
+ Bón thúc lần 2: 30 ngày sau khi trồng
+ Bón thúc lần 3: 45 ngày sau khi trồng
+ Bón thúc lần 4: 60 ngày sau khi trồng
Chú ý mỗi lần bón phân, bạn nên thay nước sau đó mới tiến hành bón phân.
- Sâu bệnh: Giai đoạn đầu, hoa sen nước mix dễ bị nhận đỏ, bọ trĩ gây hại. Loại sâu bệnh này thường bám trên cuống lá, làm lá và hoa nhăn, khô và teo lại. Khi thấy cây có những biểu hiện này, bạn có thể dùng Trebon pha với nồng độ 20cc/bình/8lít phun phía dưới lá, bông.
Nếu là sâu xanh, sâu non mới nở và tập trung thành từng ổ, có thể dùng tay giết. Nếu số lượng nhiều nên dùng thuốc hóa học như Sherpa. Decis  lượng dùng 10cc/bình/8 lít.
- Thu hoạch: Khi sen già, bạn sẽ thấy đỉnh hạt xuất hiện màu đen, cuống ở gương sen có màu hồng là có thể thu hoạch được. Khi thu hoạch kết hợp với loại bỏ lá ở ngay cùng vị trí xuống để giúp cây phát triển.
Hoa sen nước có nhiều lợi ích kinh tế cao, bạn có thể dùng làm thuốc ướp trà, làm thực phẩm, làm hoa trang trí trong phòng. Nhiều nơi, trồng sen để nâng cao hiệu quả kinh tế, tuy nhiên nên chú ý đến kỹ thuật cũng như cách chăm sóc.
Để có được cho mình những bông hoa đẹp thì bạn cũng cần phải có những kĩ năng đầy đủ sau đây để bạn có thể chăm sóc được cho mình những bông hoa sen đẹp nhất. Chúc các bạn có những chậu sen nước mix như ý.
- Đê biết thêm thông tin và giá bán hạt giống hoa sen nước, quý khách vui lòng gọi Mr. Đài : 0934.128.354

0 comments:

Post a Comment

 
HOTLINE: Zalo: 0934.128.354 -