Tư vấn và cung cấp hạt giống các loại.
Chất lượng hạt giống tốt, tỷ lệ nảy mầm cao, giao hàng tận nhà.

Monday, October 24, 2016

HẠT GIỐNG HOA ATISO

Công dụng của hoa Atiso:
1. Điều trị chứng buồn nôn
2. Giảm cholesterol và bệnh béo phì. Giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
3. Lượng chất xơ cao:
4. Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư.
Nhiều thí nghiệm khoa học cho thấy, Atiso loại bỏ được một số loại tế bào gây ung thư tuyến tiền liệt, bạch cầu và ung thư vú. Nó có khả năng đào thải tế bào chết một cách tự nhiên mà không làm ảnh hướng đến các tế bào khoẻ mạnh.
5. Chứa nhiều chất chống Oxy hoá
Một số chất chống ôxy hóa có trong atisô như quercertin (hợp chất chống ung thư, thúc đẩy sự hoạt động của hệ miễn dịch), rutin (tăng cường sức chịu đựng và sức bền thành mạch mao mạch, làm cho thành mạch dẻo và đàn hồi hơn, tăng tính thẩm thấu, phòng ngừa nguy cơ giòn đứt, vỡ mạch), anthocyanins (hợp chất hữu cơ thiên nhiên có khả năng giúp cơ thể chống tia tử ngoại, viêm nhiễm và ung thư), cynarin (hợp chất có tác dụng lợi mật), luteolin (hợp chất chống lão hóa não và viêm não), silymarin (chất chống ôxy hóa mạnh).
6. Điều tiết sự lưu thông của mật:
Lá atisô chứa một loại chất chống ôxy hóa được gọi là cynarin có tác dụng điều tiết dòng chảy của mật trong hệ thống dẫn mật.
7. Bổ sung chức năng gan
Chất chống ôxy hóa cynarin và silymarin có trong Atisô rất có ích cho gan. Một số thí nghiệm cho thấy chúng còn có tác dụng phục hồi chức năng của gan. Trước đây, atisô thường được sử dụng trong khoảng thời gian dài như là thảo dược thay thế cho thuốc trong việc điều trị một số bệnh về gan.
8. Cải thiện và tăng cường chức năng tiêu hóa:
Atisô giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Chúng là thuốc lợi tiểu tự nhiên, hỗ trợ chức năng tiêu hóa, cải thiện chức năng của túi mật và mang lại nhiều lợi ích thiết thực đối với gan.
Những tác dụng tích cực của atisô đối với gan sẽ giúp cho việc điều trị chứng buồn nôn một cách hiệu quả. Vì thế bạn nên sử dụng lá atisô nếu như có triệu chứng buồn nôn.
Các thành phần hóa học có trong lá của atisô có thể làm giảm lượng cholesterol bằng cách kiềm chế HMG-CoA reductase ( hợp chất tổng hợp cholesterol). Chúng làm gia tăng cholesterol tốt HDL (bảo vệ và chống lại cơn đau tim) và giảm thiểu các cholesterol xấu LDL (tạo các mảng bám trên mạch máu, gây đau tim và đột quỵ).
Một cây atisô lớn chứa ¼ lượng chất xơ cần thiết hàng ngày cho cơ thể. Một cây atisô cỡ vừa sẽ cung cấp nhiều chất xơ hơn là 1 cốc mận khô.


- Hạt giống hoa Atiso tía, cho tỷ lệ nảy mầm cao và năng suất chất lượng
Atiso (tên khoa học: Cynara scolymus) là loại cây là gai lâu năm có nguồn gốc từ miền Nam châu Âu (quanh Địa Trung Hải) đã được người Cổ Hy Lạp và Cổ La Mã trồng để lấy hoa làm rau ăn. Atisô có thể cao lên tới 1,5 đến 2 mét, lá cây dài từ 50–80 cm..
- Atiso tía có các lá lớn, lông chim với mép có răng cưa, xám-xanh nhẹ, với các gai nhỏ trên các cạnh. Cụm hoa là một màu lớn, màu xanh lá cây với quy mô chặt chẽ. Trong năm đầu tiên của mỗi cây atiso cho từ  4-6 cụm hoa, năm thứ hai  cây atiso cho từ  10-12 chùm hoa. Khối lượng mỗi hoa từ 70-120 gr,
Atiso Tía Globe có mùi vị đậm đà và thơm hơn so với Atiso xanh, tuy nhiên khả năng sinh trưởng thì lại không mạnh mẽ bằng.
- Ngày nay, atisô được trồng chủ yếu ở Pháp, Ý và Tây Ban Nha, Mỹ và các nước Mỹ Latinh. Atisô du thực vào Việt Nam đầu thế kỷ 20, được trồng ở Sa Pa, Tam Đảo, nhiều nhất là ở Đà Lạt. Tên gọi của nó là sự phiên âm sang tiếng Việt của từ tiếng Pháp artichaut.


0 comments:

Post a Comment

 
HOTLINE: Zalo: 0934.128.354 -